top of page
Search
  • Writer's picturevinatech thietbi

Cach ban hang sieu thi mini hieu qua thu lai cao

Mô hình siêu thị mini đang được khá nhiều người quan tâm với hi vọng có thể thu được lời cao. Hiện nay, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của mọi người là rất lớn nên mô hình này hoàn toàn có thể đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Mở siêu thị mini thu lãi cao

Mô hình siêu thị mini là cách mua hàng đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. So với việc mua hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc ngoài chợ thì bây giờ người ta lại muốn mua hàng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà lại tiện lợi. Tất cả các sản phẩm trong siêu thị đều được niêm yết giá mà người mua không phải hỏi hay mặc cả. Mặc dù được đánh giá là mô hình kinh doanh thu lời cao nhưng lĩnh vực này cũng rất cạnh tranh đặc biệt là phải cạnh tranh với nhiều chuỗi siêu thị mini lớn hiện nay như Vinmart+, K Mart, Vietmark,... Vì thế, bạn cần lên một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chi tiết thì mới có thể mong đạt được lợi nhuận như mong đợi.



Các bước mở siêu thị mini

Bước 1: Chọn mô hình siêu thị mini phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có ba mô hình kinh doanh siêu thị mini phổ biến nhất đó là:

+ Mô hình thị mini bán hàng tiêu dùng phổ thông trong nước.

+ Mô hình siêu thị mini bán 60% hàng hóa phổ thông, 40% hàng nhập khẩu.

+ Mô hình siêu thị mini bán 40% hàng hóa phổ thông, 60 % hàng nhập khẩu.

Mỗi mô hình có những ưu nhược điểm riêng tùy vào đối tượng khách hàng nhắm đến, việc phân tích và nghiên cứu thị trường để lựa chọn mô hình hợp lý. Việc xác định mô hình là bước quan trọng đầu tiên đặt nền móng cho các bước diễn ra sau này.

Bước 2: Chuẩn bị vốn đầu tư

Tất nhiên nếu không có vốn thì kế hoạch kinh doanh cũng chỉ là trên giấy tờ. Vốn cũng sẽ phụ thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn. Sau khi xác định mô hình kinh doanh thì sẽ xác định cơ cấu nguồn vốn cho mô hình đó. Nếu tính toán sai lệch thì rất dễ dẫn đến thất bại.

Bạn cần có một bản kế hoạch chi tiết, trong đó hoạch toán mọi chi phí bạn sẽ đầu tư. Những chi phí mở siêu thị mini cơ bản bao gồm:

+ Chi phí thuê mặt bằng

+ Chi phí đầu tư nguồn hàng

+ Chi phí cho việc trang trí

+ Chi phí thuê nhân viên

+ Chi phí lắp đặt các trang thiết bị như giá kệ, bàn thu ngân, phần mềm thanh toán,... và một vài chi phí phát sinh khác. Tham khảo các mẫu bàn thu ngân đẹp với chi phí rẻ.

Bước 3: Tìm mặt bằng

Siêu thị mini chủ yếu bán những sản phẩm phục vụ thiết yếu vì thế để có nhiều khách hàng thì tốt nhất nên chọn nơi có đông dân cư sinh sống, gần các tuyến phố lớn, việc đi lại dễ dàng, có chỗ để xe, dễ nhìn thấy. Nên tránh những địa điểm đã có nhiều siêu thị min khác để giảm độ cạnh tranh.

Với các siêu thị mini thường có diện tích từ 70 m2 đến 120 m2 là đẹp. Không nên sử dụng mặt bằng nhỏ hoặc lớn hơn và nên có chỗ để xe.

Bước 4: Tìm nguồn nhập hàng

Khi đã có mặt bằng thì bước tiếp theo là tìm nguồn hàng nhập. Ban đầu thì bạn có thể liên hệ trực tiếp tới các nhà sản xuất, phân phối hay cửa hàng bán buôn để lấy giá sỉ. Ngoài ra, còn có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối lớn trên cả nước như chợ Kim Biên, Long Biên, Đồng Xuân, Bà Chiểu,… Hàng nhập khẩu cũng là một nguồn nhập hàng tạo ra sự khác biệt trong gian hàng của bạn. Nếu muốn mua hàng nhập khẩu có thể tham khảo trên các trang thương mại điện tử như Alibaba, Tmall, Amazon, Ebay,…

>>> Quan tâm:

Bước 5: Trưng bày hàng hóa trong siêu thị

Tưởng chừng như nhỏ bé nhưng cách mà bạn sắp xếp, trưng bày hàng hóa trong siêu thị cũng có thể thu hút người mua và gia tăng doanh thu cho cửa hàng đáng kể. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này có ảnh hưởng tới tâm lý và hành vi mua hàng của mọi người.

Bạn đã bao giờ mang về những món đồ từ siêu thị mà ban đầu bạn không hề có ý định mua. Đó chính là nhờ sự sắp xếp hàng hóa kích thích tâm lý mua hàng.

Bước 6: Lên kế hoạch marketing cho siêu thị

Nếu muốn siêu thị của bạn có nhiều người biết đến thì không thể thiếu được kế hoạch marketing. Đây là bước không thể thiếu để khách hàng có thể biết đến và giữ chân khách hàng về lâu về dài sau này.

Đầu tư hơn thì bạn xây dựng website bán hàng cho riêng mình với các chức năng đặt hàng và thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Cách nào cũng sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời vì thế mà bạn đừng quên phát triển thị trường online nhé.

23 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page